วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2556

5 วิธีลงทุนให้ประสบความสำเร็จแบบนักลงทุนระยะยาว

วิธีลงทุนให้ประสบความสำเร็จแบบนักลงทุนระยะยาว



ความจริงในตลาดหุ้นที่ไม่มีวิธีหรือหลักการเฉพาะเจาะจงใดให้ลงทุนให้ประสบความสำเร็จได้  แต่ละคนมีแนวความถนัด และความสามารถให้การใช้เทคนิคการลงทุนในสำหรับได้ค่อนข้างแตกต่างกัน  อย่างไรก็ดีการมีหลักการเบื้องต้นให้ยืดถือก็สามารถทำให้เรามีแนวทางในการลงทุนให้สำเร็จได้ดังนี้

1.Sell the losers and let the winners ride
ขายหุ้นที่ขาดทุน และ ถือตัวที่กำไรไว้ต่อ

คนส่วนมากยอมที่จะขายหุ้นที่กำไรออกไป แล้วทิ้งหุ้นตัวที่ขาดทุนไว้  หารู้ไม่ว่าบางครั้งหุ้นที่ขาดทุนอาจไม่สมควรเก็บไว้  เพราะมันอาจจะลงแล้วลงอีก และหลายท่านที่ยอมขายตอนที่มันลงไปที่จุดต่ำสุดอีกด้วย

2. Don't chase a "hot tip"
อย่าตาม….ทีเด็ด

ไม่ว่าจะมีทีเด็ดมาจากญาติสนิท มิตรสหาย พี่น้อง โบรคเกอร์ หรือแม้แต่เจ้าของกิจการ  บางครั้งคุณต้องเข็มแข็งต่อข้อมูลกระตุ้นความโลภ  เพราะสิ่งที่คุณรับรู้กับสิ่งที่คุณกำลังจะตัดสินใจอาจจะผิดพลาดได้  อย่าลืมพิจารณาความเป็นไปได้ทุกครั้งก่อนตัดสินใจ  อย่าเชื่อทีเด็ด เพราะอาจเสร็จบนดอย

3. Don't sweat the small stuff.
อย่าร้อนรน กับปัจจัยภายนอกเล็กๆน้อยๆ

การจะเป็นนักลงทุนระยะยาวให้ได้นั้น  คุณต้องไม่ตื่นตระหนกกับสภาพตลาด ข่าวร้าย ข่าวที่กระตุ้นความตื่นตระหนกของเม่า  หากเพียงคุณต้องฟังแบบมีเหตุมีผลและวิเคราะห์สาเหตุผลกระทบต่อบริษัทที่คุณลงทุนอย่างจริงจัง


4. Don't overemphasize the P/E ratio.
อย่าสนใจ P/E ratio มากเกินไป

นักลงทุนส่วนใหญ่มักสนใจความสำคัญของ P/E ratio มากเกินไป  ไม่ใช่เพียงแต่ว่า P/E ratio ต่ำแล้วก็หมายความว่าบริษัทนี้น่าลงทุนเสมอไป “Undervalued” หรือ บริษัทที่มี P/E ratio สูง
“Overvalued” เกินกว่าตลาดก็ไม่น่าลงทุนแล้ว ซึ่งความจริงแล้วยังมีปัจจัยอื่นๆที่ควรมาวิเคราะห์เพิ่มเติมด้วย 


5. Pick a strategy and stick with it.
เลือกกลยุทธ์การลงทุนให้เหมาะกับแนวทางของตนเอง
หลายคนหลายความคิด  หลายแนวทางการลงทุน  ไม่มีแนวทางไหนผิดหรือถูก มีแต่แนวทางไหนเหมาะกับท่านมากที่สุด  ค้นหาแนวทางของท่านให้เจอ และใช้มันให้เกิดประโยชน์  อย่าฟังคนรอบข้างมากว่าแนวทางนั้นๆดี  เพราะแนวทางนั้นอาจเหมาะกับเขาแต่ไม่เหมาะกับคุณ

ท้ายทีสุด  ต้องตั้งเป้าหมายของตัวท่านเองและอย่าลืมเปิดใจยอมรับฟังสิ่งรอบตัว และนำมาวิเคราะห์ปรับปรุงให้เหมาะกับแนวทางของท่าน  ไม่มีแนวทางไหนดีที่สุด  แต่ต้องมีแนวที่เหมาะที่สุดกับตัวท่านเอง

#งงหุ้น
www.facebook.com/stockwhat


Reference: http://www.investopedia.com

3 ความคิดเห็น:

  1. คุณกำลังมองหา เงินกู้ ของแท้ มาก? ในอัตราที่เหมาะสมภายใน 2-3 วันทำการ คุณได้รับการ ปฏิเสธ อย่างต่อเนื่อง ? โดย ธนาคารและสถาบันการเงิน อื่น ๆ ของคุณ ? ข่าวดีก็คือ นี้ ! เรามี เงินให้สินเชื่อ ตั้งแต่ 1 ปอนด์ 000.00 ไป £ 50 , 000, 000.00 แม็กซ์ ดอกเบี้ย 1.5% ต่อปี เงินให้กู้ยืม สำหรับการพัฒนาขยายตัวของธุรกิจ / ธุรกิจการแข่งขัน เราเป็นผู้ ได้รับการรับรอง ที่เชื่อถือได้ และเชื่อถือได้ อย่างมีประสิทธิภาพ ได้อย่างรวดเร็วและ แบบไดนามิก และ เงินทุน ร่วม งาน ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และการ ทุกรูปแบบของ การจัดหาเงินทุน ธุรกิจ และเงินกู้ยืม ที่จำเป็นสำหรับการ ลงทุน, การ ตอบกลับอีเมล นี้ : info.beaconloansfirm@gmail.com

    เราให้ เงินกู้ยืมระยะยาว จากหนึ่ง เดือน ขึ้นไป ระยะเวลา ใด ๆ กับการต่อไปของ ญาติ พื้นฐาน

    เรานำเสนอ ต่อไปนี้ประเภท ของเงินให้กู้ยืม และ อื่น ๆ อีกมากมาย ;

    * สินเชื่อ ส่วนบุคคล (ยืม ที่ไม่มีหลักประกัน )

    * สินเชื่อ ธุรกิจ ( เงินกู้ ที่ไม่มีหลักประกัน )

    สินเชื่อ รวม *

    รวม * สินเชื่อ

    * ปรับปรุงบ้าน


    กรุณา ถ้า คุณมีความสุข และสนใจ ในการให้บริการ ทางการเงินของเรา แล้วติดต่อ ได้ทันทีเรา สามารถ ให้ คุณ มี ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ วิธีที่คุณสามารถ ประสบความสำเร็จ ได้รับเงินกู้ จาก เราในวันนี้ , e -mail เราตอนนี้ มีที่อยู่ อีเมลต่อไปนี้ : info.beaconloansfirm@gmail.com ดอทคอม

    ขอแสดงความนับถือ ที่ดีที่สุด ,
    Natchaya พาลา -en ของเกาะภูเก็ต

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณมากครับ ชอบมาก ตรงใจ ตรงประเด็นเลยครับ
    ก๊อปปี้เทรดเดอร์

    ตอบลบ
  3. บริษัท เงินกู้ RIKA ANDERSON
    rikaandersonloancompany@gmail.com
    w / s +14147057484

    ฉันนาง Nisrina Endang จาก Makassar, อินโดนีเซีย, ฉันใช้สื่อเพื่อบอกพี่น้องของฉันว่าฉันเพิ่งได้รับเงินกู้ 250 ล้านจากแม่ที่ดีเมื่อลูกป่วยและต้องการปลูกถ่ายไตที่ฉันไม่ต้องการ ' ไม่มีเงินทั้งหมดมีคนปฏิเสธที่จะให้ยืมเงินกับฉันธนาคารของฉันปฏิเสธฉันจนกว่าฉันจะได้พบกับนาง Pertiwi Gesang อีเมล pertiwigesang@gmail.com และแม่ Merpati Darma กับอีเมล merpatidarma@gmail.com บริษัท ที่เรียกว่า Ibu RIKA ANDERSON เงินกู้ บริษัท

    พวกเขาให้เงินกู้ฉันเพื่อจ่ายค่ารักษาพยาบาลของลูกของฉันและตั้งธุรกิจโดยไม่มีหลักประกันพร้อมดอกเบี้ย 2% นางริกาเป็นผู้กอบกู้ชีวิตขอพระเจ้าทรงอวยพรแม่ที่ซื่อสัตย์สำหรับการทำความดีของเขาต่อไป

    หากคุณต้องการสินเชื่อหรือความช่วยเหลือทางการเงินเพื่อชำระหนี้ของคุณหรือลงทุนในธุรกิจของคุณฉันจะแนะนำให้คุณติดต่อ บริษัท ผ่านทางอีเมลในกรณีและทุกคำถามหรือข้อเสนอแนะฉันสามารถติดต่อทางอีเมลได้ที่ endangnisrina@gmail.com ฉันหวังว่าความสงบสุขและพรเป็นสิ่งที่พวกเราทุกคนกังวล

    Nisrina Endang
    endangnisrina@gmail.com
    BCA IDR 250,000,000
    จาก Makassar, อินโดนีเซีย

    ตอบลบ